TRƯỜNG MG HOA NGỌC LAN TỔ CHỨC HỘI THI “MỪNG ĐẢNG MỪNG XUÂN 2020”

Lượt xem:

Đọc bài viết

 Hòa chung trong không khí rộn rã của ngày tết Nguyên Đán đang đến gần. Sáng ngày 17/01/2020 trường Mẫu giáo Hoa Ngọc Lan tổ chức Hội thi “Mừng Đảng mừng xuân” với hoạt động Bé cùng trải nghiệm gói bánh chưng xanh.
      Tham dự chương trình có sự tham gia của 162 cháu ở mọi độ tuổi đang học tại trường Mẫu giáo Hoa Ngọc Lan, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các bậc phụ huynh học sinh.
Chương trình gồm có 3 phần:
– Phần 1: Thi mẹ và bé cùng hiểu ý.
– Phần 2: Mẹ và bé cùng cô giáo gói bánh chưng, bánh tét.

– Phần 3: Bé cùng cô giáo trang trí mâm bánh trái theo tết cổ truyền.

      Đối với khối mẫu giáo 4-6 tuổi, các bé sẽ được cô giáo và phụ huynh ngồi bên cạnh hướng dẫn cách gói bánh chưng ngày tết. Đối với các bé 3 – 4 tuổi được cô giáo và phụ huynh gói cho trẻ và hướng dẫn các con biết về các nguyên liệu làm bánh. Các sản phẩm của trẻ sau khi hoàn thành sẽ được trưng bày theo các nhóm lớp và các chủ đề. Sau đó Ban giám khảo sẽ chấm điểm và trao quà cho nhóm lớp gói bánh và trang trí đẹp, đúng chủ đề nhất. Bánh sau khi gói xong nhà trường sẽ tổ chức nấu và sẽ là quà tặng vô cùng ý nghĩa cho bé và gia đình thưởng thức trong những ngày giáp tết.
      Hội thi giúp các bé tìm hiểu thêm về phong tục Tết cổ truyền của người Việt, qua đó giáo dục trẻ nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam và giúp trẻ hiểu sâu sắc về ý nghĩa bánh chưng ngày tết cũng như tạo cơ hội để các bé cùng những người thân yêu trong gia đình có những trải nghiệm khó quên khi Tết đến xuân về./.